Gỗ MDF Phủ Melamine: Giải pháp tối ưu khi trang trí nội thất

Rate this post

Gỗ MDF phủ Melamine là loại gỗ rất được ưa chuộng hiện nay bởi giá thành rẻ, đẹp mà lại có rất nhiều công dụng như sản xuất nội thất và trang trí nhà cửa. Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về loại gỗ này cho bạn, cùng theo dõi nhé!

1. Gỗ MDF phủ melanine là gì?

Gỗ MDF phủ melamine (Medium-Density Fiberboard) là một loại vật liệu xây dựng phổ biến được sử dụng trong nhiều ứng dụng, đặc biệt là trong ngành sản xuất nội thất và trang trí nội ngoại thất. Gỗ được chia làm 2 phần cấu tạo như sau: 

  • Gỗ MDF: Đây là loại gỗ được cấu tạo từ các sợi gỗ nhỏ và mảnh vụn được ép chặt lại với nhau bằng keo hoặc chất kết dính. Quá trình này tạo ra một tấm gỗ có mật độ vừa phải (trung bình) giữa gỗ tự nhiên và gỗ bám. MDF có bề mặt phẳng, mịn và đều, dễ dàng cắt, gia công và hoàn thiện.
  • Melamine: Melamine là một loại hợp chất hữu cơ có trong nhóm các hợp chất amin. Melamine bao gồm kháng hóa chất, chống cháy, và kháng nước. Nó thường được sử dụng để làm lớp phủ bề mặt cho các vật liệu, trong trường hợp này là gỗ MDF.
Tìm hiểu về gỗ MDF phủ Melamine
Chi tiết bên trong cấu tạo gỗ MDF phủ Melamine

Khi gỗ MDF được phủ Melamine, nghĩa là trên bề mặt của nó được áp dụng một lớp Melamine để cải thiện tính năng và ngoại hình của vật liệu. Lớp phủ Melamine giúp bảo vệ bề mặt khỏi các tác động bên ngoài, chống trầy xước, chống thấm nước và tăng cường độ bóng, làm cho gỗ MDF có vẻ đẹp hơn và dễ vệ sinh hơn. Ngoài ra, lớp phủ Melamine cũng có thể có nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau, làm cho gỗ MDF phủ Melamine trở thành lựa chọn phổ biến trong các ứng dụng trang trí và nội thất.

2. Một số loại gỗ MDF phủ Melamine phổ biến hiện nay

Hiện nay, có 3 loại gỗ MDF phủ Melamine được chia theo màu sắc và tính năng khác nhau. Cụ thể có ba màu là: Màu trắng loại thường, màu xanh loại chống ẩm và màu đỏ loại chống cháy.

2.1. Gỗ MDF lõi trắng phủ Melamine

Gỗ MDF phủ Melanine trắng là loại sản phẩm phổ biến nhất hiện nay. Nó có mặt ở khắp nơi trên thị trường với đa dạng chủng loại và giá thành. 

Đặc biệt bên trong loại gỗ này thường là màu vàng hoặc nâu nhẹ, tùy thuộc vào loại bột gỗ gốc do nhà sản xuất lựa chọn. Nó được gọi tên là lõi trắng vì nó có những công dụng thông thường như một ván gỗ phủ Melanine như làm kệ tủ tivi, bàn học, ghế ngồi,…

Gỗ MDF phủ Melanine trắng
Gỗ MDF phủ Melanine trắng

2.2. Gỗ MDF lõi xanh phủ Melamine chống ẩm

Gỗ MDF lõi xanh phủ Melanine chống ẩm là dòng cao cấp hơn của loại gỗ này, nó được sử dụng để làm vật liệu nội thất cần tránh ẩm thấp hay tác động của thời tiết như sàn gỗ, bàn ghế ngoài trời, loa kéo, tủ nhà tắm, tủ bếp,…

Gỗ MDF phủ Melamine lõi xanh
Gỗ MDF lõi màu xanh lá chống ẩm mốc

Màu xanh là màu hiển thị minh họa cho màu ở nấm mốc nên loại gỗ này mới được gọi tên như vậy. Trong quá trình sản xuất, gỗ MDF lõi xanh phủ Melamine sẽ được thêm nhiều keo chống ẩm hơn, chịu ép nhiệt với áp suất cao hơn để ngăn không có khoảng trống cho hơi ẩm chui vào.

2.3. Gỗ công nghiệp MDF phủ Melamine chống cháy

Gỗ công nghiệp MDF phủ Melamine chống cháy hay còn còn gọi là gỗ MDF lõi đỏ là loại gỗ có bên trong màu đỏ. Đây là sự hiển thị minh họa cho lửa, dựa theo tính năng vượt trội của nó chính là chống cháy.

Gỗ MDF phủ melamine lõi đỏ
Lõi đỏ của gỗ chống cháy

Loại gỗ này có khả năng bắt lửa cực thấp, độ cháy chậm, giúp thoát hiểm dễ dàng hơn khi xảy ra hỏa hoạn. Gỗ MDF lõi đỏ phủ Melamine thường được sử dụng để làm cửa hay các vách ngăn trong văn phòng, các khu đông người như trung tâm thương mại hay căn hộ chung cư.

3. Ứng dụng của Gỗ MDF phủ Melamine

3.1. Sử dụng làm nội thất và trang trí

Gỗ MDF phủ Melamine được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất các sản phẩm nội thất và trang trí như tủ, kệ sách, bàn, ghế, giường, bàn trang điểm, vách ngăn, và các mảng trang trí khác. 

Nội thất được làm từ gỗ MDF phủ Melamine
Nội thất được làm từ gỗ MDF phủ Melamine

Công nghệ phủ Melamine giúp tạo ra bề mặt mịn và đẹp, cũng như đa dạng về màu sắc và họa tiết, giúp tạo ra các sản phẩm trang nhã và sang trọng.

3.2. Sử dụng làm sàn gỗ

Công dụng thứ 2 mà gỗ MDF phủ Melamine mang lại đó chính là sử dụng làm sàn gỗ nhân tạo trong xây dựng. Sàn gỗ MDF này có thể dễ dàng lắp đặt và có tính năng chống trầy xước, chống nước, giúp bảo vệ và làm cho sàn nhà của chúng ta bền đẹp hơn.

Sàn gỗ làm từ gỗ MDF phủ Melamine
Sàn gỗ tại các gia đình cũng sử dụng loại gỗ này

3.3 Sử dụng làm cửa gỗ

Cửa gỗ cũng có thể được sử dụng gỗ MDF phủ Melamine làm vật liệu. Loại gỗ này thường được làm cửa gỗ trong đồ nội thất, chẳng hạn như cửa tủ, cửa phòng, cửa nhà vệ sinh, cửa nhà bếp, v.v. 

Tủ quần áo làm từ gỗ MDF phủ Melamine
Tủ quần áo làm từ gỗ MDF phủ Melamine

Các lớp phủ Melamine giúp bảo vệ cửa gỗ khỏi mài mòn và hư hỏng do thời tiết, đồng thời cũng làm cho cửa có vẻ ngoài đẹp mắt và dễ dàng vệ sinh hơn.

3.4. Sử dụng làm trang trí tường và ốp lát

Gỗ MDF phủ Melamine còn có thể được sử dụng làm vật liệu ốp lát tường và trần nhà. Nhờ vào bề mặt mịn và đẹp, bạn có thể sơn hoặc in họa tiết lên bề mặt gỗ MDF này để tạo ra các trang trí tường phong cách và sáng tạo.

Gỗ MDF phủ Melamine dùng để trang trí tường và ốp lát
Gỗ MDF giúp mọi thứ đẹp hơn

2.5. Sử dụng làm sản phẩm DIY (Do It Yourself)

Đây là tính năng khá phổ biến dạo gần đây và được các người làm thủ công ưa thích. Gỗ MDF phủ Melamine thường được sử dụng trong các dự án DIY như làm đồ trang trí nhà cửa, kệ sách, kệ treo tường, và nhiều sản phẩm thủ công khác tùy theo sở thích và yêu cầu của người sử dụng.

Bàn trang điểm làm từ gỗ MDF phủ Melamine
Bàn trang điểm làm từ gỗ MDF

4. Lời kết

Trên đây là những thông tin cơ bản cũng như công dụng của loại gỗ MDF phủ Melamine. Mong rằng, qua bài viết, bạn đã biết thêm cho mình một kiến thức bổ ích và đưa ra lựa chọn có nên mua loại gỗ này không. Hãy theo dõi các bài viết của chúng tôi trên website bangaming.info để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *